CÔNG TY MAY SỜ-VÂY-NƯI-ĐVOR MÁT-XCƠ-VA LIÊN BANG NGA

Thành phố Kolomna trực thuộc Mát-Xcơ-Va, Liên Bang Nga

Đại diện tuyển công nhân tại Việt Nam - Hotline: 0364167446

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NGA

Kênh thông tin về xuất khẩu lao động Nga

Quảng cáo được tài trợ

ads header
  • TIN MỚI

    Thứ Tư, 14 tháng 12, 2022

    Lựa chọn cơ hội tiềm năng nhất cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại Nga năm 2023

    Theo báo cáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đến đầu tháng 12-2022, có khoảng 600.000 người lao động ở các khu công nghiệp có nhà máy ở Việt Nam bị ảnh hưởng về việc làm, thu nhập do các doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang cùng các Bộ, ban, ngành liên quan  nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho người lao động thông qua nhiều giải pháp.
    Trong căn nhà nhỏ chỉ hơn 12m2 tại quận Tân Bình, chị Mai Thanh (Đô Lương, Nghệ An) chia sẻ “15 năm găn bó với công ty, giờ do thiếu đơn hàng mà công nhân bị cho nghỉ đột ngột hàng loạt. Hụt hẫng và lo âu lắm. Tôi phải loay hoay đi tìm việc để có tiền trang trải mà vẫn mãi chưa tìm được công việc nào phù hợp . Hai đứa nhỏ giờ phải đưa về quê nhờ ông bà chăm sóc. Chắc vài ngày nữa, không tìm được việc gì làm thì cũng phải tạm thời trở về quê. Quê còn ruộng thì còn hướng về quê, may ra còn có việc, chứ nhiều người gia đình không còn ruộng đất mà về quê thì biết làm gì!.”.
    Còn anh Công Lương, quê Quảng Bình thì cho hay: “Hai vợ chồng tôi cùng làm công ty. Tết đến nơi rồi mà cả hai đều thất nghiệp. Chúng tôi vẫn cố bám trụ ở thành phố để kiếm thêm việc làm trước khi trở về quê ăn Tết. Còn về giờ là tay trắngBuồn quá. Mấy ngày này phải gói ghém dữ lắm mới đủ tiền ăn hằng ngày. "





    Lễ xuất cảnh đi làm việc tại CHLB Nga của người lao động Việt Nam 

    Một trong những định hướng cũng được các Ban ngành chú trọng,  đó là thúc đẩy các hoạt động hợp tác nhằm đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Theo ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), thời gian qua, để thích ứng với dịch COVID-19, nhiều nước đã và đang có những điều chỉnh trong chính sách để đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế, sản xuất kinh doanh.  Do đó, nhu cầu tiếp nhận lao động sẽ gia tăng. Đây là thời cơ thuận lợi để Chính phủ Việt Nam tăng cường đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, như: CHLB Đức, Isarel và một số thị trường châu Âu khác, trong đó có Liên bang Nga – Một thị trường được đánh giá là đầy tiềm năng trong năm 2023.

    Nhắc tới thị trường lao động Nga năm 2022, qua thông tin của một người bạn chia sẻ, chồng tôi đã quyết định đi làm việc tại Nga. Nếu như ở lại Việt Nam cùng thời điểm thì mức lương tại các khu công nghiệp Nga cao hơn hẳn, tôi và chồng đã chọn sang Nga. Giờ nghĩ lại tôi thấy quyết định của vợ chồng tôi là hoàn toàn đúng đắn. Bên Nga, Nhà máy lo cho mọi chi phí, lo ăn ba bữa, nơi ở và bảo hiểm.

    Cuối tuần anh em công nhân không là cà, tụ tập nhậu nhẹt nên khoản lương cố định không bị thâm hụt, tiền gửi về nhà được đều đặn. Và hơn cả là công việc rất ổn định. Nhiều anh em Việt Nam mình sang đây đã gắn bó tới cả chục năm. Tiền do chồng tôi gửi về đã giúp gia đình tôi trả hết các khoản nợ, lo cho con ăn học và tích lũy được chút  ít. Hết hợp đồng nếu được gia hạn để tiếp tục ở lại làm việc chúng tôi tính cũng tích cóp được cả tỷ đồng, đủ vốn để mở một hiệu tạp hóa để kinh doanh, về già có đồng ra đồng vào chi tiêu, dưỡng già, không phải làm phiền con cháu.  Từ hoàn cảnh thực tế của gia đình tôi, tôi thiết nghĩ với tình trạng công nhân mất việc hàng loạt như hiện nay thì xuất khẩu lao động cũng là phương án tốt mà người lao động nên tính tới”./.







    ----------------------------------------------------------------
    Kênh truyền thông :
    - Tiktok: Xuất khẩu lao động Nga
    - Youtube: Cuộc Sống Nga 24H
    - Page Facebook: https://www.facebook.com/laodongnga
    - Website: http://www.laodongnga.com/
    Mọi thông tin ACE có thể liên hệ qua SĐT:
    Ms. VŨ THÙY 036 416 7446 ( Call, Zalo )

    ______________________________________________
    Htag : #hoc #du #xuatkhaulaodong #duhoc #dong #aophaonam #xuat #aokhoaclo #aokhoacngan #aokhoacdai #aogiunhiet #aolong #phaosieuam #aophaodituyet #aoret #aophaonu #lao #aokhoacdaihan #aokhoacnamnu #aokhoacmuadong #aokhoachanhhoangdesign #hanhhoangdesign #han #nhat #my #nga #aokhoac #khau #dongtamgovap #giaoducdongtam #giaotiepcaptoc #tienghoaxuatkhau #tienghoagiaotiep #hoangudongtam #tienghoagovap #tienghoatonghop #luyenthihsk #hoctienghoaogovap #tuvungtiengtrung #hoctienghoaodau #trungtamtienghoagovap #like #l #duhocnhatban #cv #p #osaka #tokyo #duhocsinhnbatban #likeforlike #cuocsongnhatban #laodongnhat #tuyensinh #tuyensinhduhoc #thuctapsinh #camxuc #vui #buon #phankhich #duhocsinh

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét