CÔNG TY MAY SỜ-VÂY-NƯI-ĐVOR MÁT-XCƠ-VA LIÊN BANG NGA

Thành phố Kolomna trực thuộc Mát-Xcơ-Va, Liên Bang Nga

Đại diện tuyển công nhân tại Việt Nam - Hotline: 0364167446

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NGA

Kênh thông tin về xuất khẩu lao động Nga

Quảng cáo được tài trợ

ads header
  • TIN MỚI

    Thứ Hai, 24 tháng 10, 2022

    Nhật Bản giảm sức hút đối với lao động nước ngoài vì đồng yen mất giá

    Nhật Bản giảm sức hút đối với lao động nước ngoài vì đồng Yên mất giá


    (KTSG Online) – Đồng yen giảm mạnh so với đồng đô la Mỹ và các ngoại tệ khác đang khiến Nhật Bản trở nên kém hấp dẫn hơn đối với lao động nước ngoài. Hiện tại, mức lương trung bình của người lao động Nhật Bản tính theo đồng đô la đã giảm 40% trong thập niên qua. Mức chênh lệch lương ngày càng thu hẹp với các nước châu Á mới nổi khiến các ngành xây dựng và điều dưỡng của Nhật Bản gặp khó khăn trong việc tuyển lao động nước ngoài.

    Đồng yen giảm mạnh so với đô la Mỹ và các ngoại tệ khác đồng nghĩa với việc mức lương lao động nước ngoài ở Nhật Bản không còn hấp dẫn như trước đây – Ảnh: Nikkei Asia

    Nguyên nhân chính khiến ngày càng ít người lao động quan tâm đến làm việc tại Nhật Bản là đồng yen giảm giá mạnh. Trong hai năm qua, tính đến giữa tháng 10, đồng yên giảm hơn 20% so với Việt Nam đồng. Các kỹ sư xây dựng nước ngoài ở Nhật Bản kiếm được mức lương trung bình hàng tháng khoảng 200.000 yen (1.325 đô la) trong những năm gần đây, trong khi các kỹ sư xây dựng ở Việt Nam hiện có thể kiếm được khoảng 25 triệu đồng một tháng nhờ lương tăng 10-20%.

    Bà Bế Minh Nhật tuyển dụng lao động Nhật cho biết vị thế điểm đến làm việc hàng đầu của Nhật Bản đang bị xói mòn nhanh chóng do chênh lệch lương với các nước trong khu vực ngày càng thu hẹp.

    Một phụ nữ 23 tuổi người Philippines nói: “Khi giá trị của đồng yen giảm, nhiều người lao động đến các nước khác có giá trị đồng tiền cao hơn, nơi có mức lương cao hơn và nói tiếng Anh”.

    Tiền lương ở Nhật Bản tính theo đồng đô la đã giảm mạnh. Nếu quy đổi theo tỷ giá tháng 9, mức lương trung bình của người lao động Nhật Bản trong năm tài chính 2020 và 2021 thấp hơn 40% so với năm tài chính trước đó.

    Giờ đây, Việt Nam dường như đang đi trên một quỹ đạo giống như Trung Quốc. GDP bình quân đầu người của Việt Nam dự kiến sẽ tăng từ khoảng 4.000 đô la lên 7.000 đô la trong khoảng 5 năm tới. Và đà giảm giá mạnh của đồng yen có thể làm giảm ngưỡng GDP bình quân đầu người mà người lao động Việt Nam sẽ chọn làm việc ở các quốc gia khác, thay vì sang Nhật Bản. Sức hấp dẫn của thị trường việc làm của Nhật Bản sẽ tiếp tục giảm nếu đồng yen suy yếu hơn nữa và mức lương ở những nước khác tăng lên.

    Tình trạng thiếu lao động đặc biệt nghiêm trọng trong lĩnh vực xây dựng của Nhật Bản. Shogo Iwata, Chủ tịch Hiệp hội gia cố công trình quốc gia Nhật Bản, nói: “Công việc tại các công trường sẽ dừng lại trừ khi tiền lương được cải thiện”.

    Nhiều công ty Nhật Bản vẫn sử dụng thực tập sinh kỹ thuật để giảm chi phí. Các chuyên gia cho rằng Nhật Bản cần một hệ thống tốt hơn để nâng lương cho người lao động nước ngoài vì mức lương của họ hiện nay thấp hơn 25% so với mức lương trung bình của cả nước.

    Nhật Bản cần làm nhiều hơn ngoài việc tăng lương để thu hút lao động nước ngoài. Lao động nước ngoài tại Nhật Bản phải trả thuế thu nhập trung bình 10%, cao hơn mức thuế thu nhập mà nhiều người lao động phải trả ở Việt Nam.







    ----------------------------------------------------------------
    Kênh truyền thông :
    - Tiktok: Xuất khẩu lao động Nga
    - Youtube: Cuộc Sống Nga 24H
    - Page Facebook: https://www.facebook.com/laodongnga
    - Website: http://www.laodongnga.com/
    Mọi thông tin ACE có thể liên hệ qua SĐT:
    Ms. VŨ THÙY 036 416 7446 ( Call, Zalo )

    ______________________________________________
    Htag : #hoc #du #xuatkhaulaodong #duhoc #dong #aophaonam #xuat #aokhoaclo #aokhoacngan #aokhoacdai #aogiunhiet #aolong #phaosieuam #aophaodituyet #aoret #aophaonu #lao #aokhoacdaihan #aokhoacnamnu #aokhoacmuadong #aokhoachanhhoangdesign #hanhhoangdesign #han #nhat #my #nga #aokhoac #khau #dongtamgovap #giaoducdongtam #giaotiepcaptoc #tienghoaxuatkhau #tienghoagiaotiep #hoangudongtam #tienghoagovap #tienghoatonghop #luyenthihsk #hoctienghoaogovap #tuvungtiengtrung #hoctienghoaodau #trungtamtienghoagovap #like #l #duhocnhatban #cv #p #osaka #tokyo #duhocsinhnbatban #likeforlike #cuocsongnhatban #laodongnhat #tuyensinh #tuyensinhduhoc #thuctapsinh #camxuc #vui #buon #phankhich #duhocsinh

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét