CÔNG TY MAY SỜ-VÂY-NƯI-ĐVOR MÁT-XCƠ-VA LIÊN BANG NGA

Thành phố Kolomna trực thuộc Mát-Xcơ-Va, Liên Bang Nga

Đại diện tuyển công nhân tại Việt Nam - Hotline: 0364167446

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NGA

Kênh thông tin về xuất khẩu lao động Nga

Quảng cáo được tài trợ

ads header
  • TIN MỚI

    Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2022

    Hiện nay đồng Rúp Nga nằm trong top 1 các đồng tiền tăng giá ở các nước đang phát triển

    Đồng Rúp Nga nằm trong top 1 các đồng tiền tăng giá ở các nước đang phát triển hiện nay

    Đồng tiền mạnh nhất trong năm nay gọi tên Rúp Nga

    Chỉ tính trong tháng 4, đồng Rúp đã trở thành đồng tiền mạnh nhất trong tháng, với mức tăng 18% so với đồng Đô la Mỹ (USD). Đồng thời, đồng USD tự phá vỡ mọi kỷ lục - trung bình, đồng tiền này đã tăng thêm 5% so với rổ tiền tệ quốc tế khác.

    Nếu nhìn vào khoảng thời gian từ đầu năm, kết quả sẽ khiêm tốn hơn một chút, nhưng thậm chí như vậy, đồng Rúp vẫn dẫn đầu. 

    Theo Bloomberg, trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 29/4/2022, đồng tiền của một số nước đang phát triển thay đổi như sau (dấu + hàm ý tăng giá; dấu – hàm ý giảm giá): Đồng Rúp Nga + 6,2%; Rand Nam Phi (ZAR) + 1,2%; Peso Mexico (MXN) + 0,9%; Rupee Ấn Độ (INR) -2,3%; Bạt Thái Lan (BAT) -2,7%; Đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ (TRY) -9,7%; Peso Argentina (ARS) -10,8%; Bảng Ai Cập (EGP) -14,9%

                                                                    Biểu đồ: Tỷ giá USD so với đồng tiền một số nước đang phát triển

    Nguồn: investing.com

     

    Tại sao đồng Rúp bổng dưng lại tăng giá như vậy?

    Sự bất thường được giải thích khá đơn giản. Một số yếu tố đã củng cố sự tăng giá của đồng Rúp. Các yếu tố này đã đưa tỷ giá đồng Rúp trở lại khuôn khổ trong hai năm qua.

    Đầu tiên, dòng thu nhập từ xuất khẩu. Bất chấp các lệnh trừng phạt, gần đây, nước Nga đã nhận được 50 tỷ USD/tháng. Dầu có giá trên 100 USD một thùng. Giá khí đốt, kim loại và phân bón đang ở mức cao trong lịch sử. Nhưng ngược lại, nhập khẩu đã ngừng lại. Kết quả là, tình trạng thặng dư ngoại tệ bắt đầu xuất hiện trong nước.

    Thứ hai, chính phủ Nga đưa ra các hạn chế đối với các nhà xuất khẩu. Họ có nghĩa vụ bán trên thị trường 80% thu nhập từ ngoại hối. Nếu như trước đó, họ có thể tự ý làm theo ý mình thì bây giờ, phạm luật là không thể.

    Thứ ba, các nhà đầu tư phương Tây nắm giữ tiền trong các tài sản của Nga bị cấm bán chúng. Trên thực tế, các tài sản này hiện đang bị đóng băng - giống như dự trữ quốc tế của Nga bằng USD và Euro. Và nếu người nước ngoài không thể bán cổ phiếu và trái phiếu của Nga, điều này làm giảm áp lực lên đồng Rúp. Nếu không, họ sẽ mua ngoại tệ bằng số tiền thu được và rút ra nước ngoài.

    Thứ tư, Ngân hàng Trung ương đưa ra mức phí cao cho việc mua ngoại tệ. Ngoài ra, theo các nguồn tin trong lĩnh vực ngân hàng, NHTW đã đưa ra các khuyến nghị ngầm để đưa ra tỷ giá cực kỳ bất lợi cho việc mua USD và Euro. Điều này làm cho việc mua ngoại tệ của các cá nhân trở nên vô nghĩa. Nhu cầu cho các hoạt động như vậy là rất ít. Trả quá 10 - 15% so với tỷ giá thị trường và đồng thời, không thể nhận ngoại tệ bằng tiền mặt - không có kẻ “ngốc” nào làm như vậy.

    Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?

    Theo các nhà phân tích, tỷ giá đồng tiền quốc gia quá cao có lợi cho nền kinh tế. Đồng thời, tỷ giá hối đoái cao hơn làm cho cuộc sống của các nhà nhập khẩu dễ dàng hơn. Họ có thể mua hàng hóa nước ngoài với chi phí thấp hơn. Điều này sẽ giúp nhanh chóng xây dựng lại nền kinh tế theo hướng mới và giảm áp lực lạm phát. Từ đó cũng thu hút lượng lao động lớn đến Nga. 










    ----------------------------------------------------------------
    Kênh truyền thông :
    - Tiktok: Xuất khẩu lao động Nga
    - Youtube: Cuộc Sống Nga 24H
    - Page Facebook: https://www.facebook.com/laodongnga
    - Website: http://www.laodongnga.com/
    Mọi thông tin ACE có thể liên hệ qua SĐT:
    Ms. VŨ THÙY 036 416 7446 ( Call, Zalo )

    ______________________________________________
    Htag : #hoc #du #xuatkhaulaodong #duhoc #dong #aophaonam #xuat #aokhoaclo #aokhoacngan #aokhoacdai #aogiunhiet #aolong #phaosieuam #aophaodituyet #aoret #aophaonu #lao #aokhoacdaihan #aokhoacnamnu #aokhoacmuadong #aokhoachanhhoangdesign #hanhhoangdesign #han #nhat #my #nga #aokhoac #khau #dongtamgovap #giaoducdongtam #giaotiepcaptoc #tienghoaxuatkhau #tienghoagiaotiep #hoangudongtam #tienghoagovap #tienghoatonghop #luyenthihsk #hoctienghoaogovap #tuvungtiengtrung #hoctienghoaodau #trungtamtienghoagovap #like #l #duhocnhatban #cv #p #osaka #tokyo #duhocsinhnbatban #likeforlike #cuocsongnhatban #laodongnhat #tuyensinh #tuyensinhduhoc #thuctapsinh #camxuc #vui #buon #phankhich #duhocsinh

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét