CÔNG TY MAY SỜ-VÂY-NƯI-ĐVOR MÁT-XCƠ-VA LIÊN BANG NGA

Thành phố Kolomna trực thuộc Mát-Xcơ-Va, Liên Bang Nga

Đại diện tuyển công nhân tại Việt Nam - Hotline: 0364167446

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NGA

Kênh thông tin về xuất khẩu lao động Nga

Quảng cáo được tài trợ

ads header
  • TIN MỚI

    Thứ Năm, 18 tháng 8, 2022

    Công nhân may Việt Nam tại Nga- Quá khứ và hiện tại

    Hơn 12 năm là khoảng thời gian tôi gắn bó với nước Nga, tôi đi khi cậu con trai út lên ba, 2 cô chị mới học đến cuối cấp một. Đây là lời tâm sự của một công nhân may với những hoàn niệm và trăn trở lo âu về chuyện cơm áo gạo tiền- dẫu sao cái chủ đề này nó thực tế hơn với những người công dân xa xứ như tôi.
    img_0
    Những ngày đầu trong quá khứ 10 năm về trước...
    Nước Nga của những năm về trước bà con ta làm ăn thuận lợi, chủ yếu cộng đồng người Việt sang đây làm về may mặc. Xưởng may và các khu buôn bán quần áo của người Việt trải rộng khắp các thành phố của Nga. Đồng lương của những công nhân may như chúng tôi phụ thuộc vào tay nghề có tốt không, người chủ tử  tế hay không, hàng hóa ra chợ có bán tốt không. Rất nhiều xưởng may trước kia gắn cái tên “ Xưởng đen”- chúng là những xưởng may không có giấy tờ hay còn gọi là làm chui, trốn thuế. Lợi nhuận cao cho chủ nhưng đi kèm với rất nhiều những rủi ro như điều kiệm sống vô cùng kém, công nhân chúng tôi phải làm ở những khu ẩm thấp thiếu thốn, dù lương cao hơn nhiều so với những công nhân Việt Nam nhưng một ngày lao động với chúng tôi là từ 7 giờ sáng đến 10-11 giờ đêm. Những anh chị nào nếu đã từng làm ở các xưởng đen chắc không quên được cái cảnh chạy trốn công an giữa trời tuyết lạnh giá khi không biết tiếng, biết đường. Tuy là cuộc sống xa nhà, xa chồng con, nhiều vất vả khổ cực nhưng ngày ấy chị em công nhân luôn an ủi, sẻ chia, đều nghĩ cho con cái làm việc không quản mệt mỏi. Tuy vất vả nhưng những ngày đầu ở xứ sở này gắn với thật nhiều kỉ niệm...
    Hiện tại những năm gần đây....
    Giờ tôi đang làm thiết kế, kiêm quản lý cho xưởng may của 1 cô em gái (cô gái này cũng xuất thân từ một công nhân mà giờ thành bà chủ). Lương hiện tại của tôi khá ổn định, cũng đủ lo cho con cái học tập, cô con gái lớn nay cũng sang Nga học tập và sống cùng mẹ (Con bé nghĩ “mẹ xa con lâu quá, nên con quyết định sang ở với mẹ, sợ mai kia nhớn lấy chồng lại ít được ở với mẹ hơn”). Giờ xưởng may hầu hết là hợp pháp, khang trang rộng rãi hơn trước rất nhiều. Vì mẫu mã hàng hóa đẹp nên công nhân ở xưởng hiện tại đều có việc làm ổn định, tuy thời gian làm một ngày 10-12 tiếng nhưng mức lương khá cao. Giờ internet đầy đủ nên mọi người có thể gọi về cho gia đình nhiều hơn và thế nên cũng không còn cái cảnh ngắm ảnh con mà nhớ như trước)). Công nhân nước Nga những năm covid vừa rồi cũng trải qua mùa dịch đầy khó khăn. Chợ đóng cửa khiến việc bán hàng hóa khó khăn, kinh tế lạm phát nên nhu cầu mua cũng giảm, có những đợt cả xưởng may mọi người bị nhiễm covid đều ốm cả nên anh chị em cũng giảm thu nhập ít nhiều, may mắn với xưởng may của tôi công việc vẫn thuận lợi.
    Thực tế hiện tại thì cuộc sống ở Nga vô cùng tốt, lạm dù tăng 10-15% nhưng dưới các chính sách lãnh đạo tài ba của bộ máy chính trị Nga nhưng mức lương công nhân cũng tăng 10% nên lạm phát luôn được kiểm soát tốt. Bên cạnh đó tỉ giá đồng rúp so với đô hiện tại cũng tăng rất nhiều cao nhất trong vòng 7 năm nên hầu như cuộc sống của người dân đang gặp khá nhiều thuận lợi. Ngoài ra các thương hiệu thời trang nước ngoài không còn cạnh tranh với các xưởng trong nước nên nguồn cầu trong nước rất cao, các xưởng may sản xuất không đủ đáp ứng cũng là cơ hội cho anh chị em công nhân kiếm nhiều thu nhập hơn. Có quá nhiều thuận lợi cho công nhân may đi làm tại Nga hiện tại và nếu làm được ở xưởng chủ tốt thì cuộc sống vô cùng vui vẻ coi công nhân như anh em trong nhà thì đời sống tinh thần công nhân cũng vui vẻ hơn rất nhiều trước kia.
    Tóm lại so với trước kia diện mạo của đa số xưởng may tại Nga hiện tại đã hoàn toàn thay đổi các xưởng đen không còn đất để hoạt động nhiều như trước kia cuộc sống công nhân cũng đã khác rất nhiều. Hiện tại các xưởng trắng luôn đảm bảo cuộc sống vật chất và tinh thần cho công nhân và thu nhập cũng rất cao. Tuy nhiên bạn vẫn cần tìm xưởng làm việc uy tín giấy tờ đầy đủ hợp pháp để đảm bảo công việc lâu dài.
    Cuối cùng chúc bạn có 1 quyết định lựa chọn làm việc ở 1 xưởng tốt và hãy thử 1 lần trải nghiệm làm việc ở Nga để thấy cuộc sống ở Nga thật sự xứng đáng như thế nào !






    ----------------------------------------------------------------
    Kênh truyền thông :
    - Tiktok: Xuất khẩu lao động Nga
    - Youtube: Cuộc Sống Nga 24H
    - Page Facebook: https://www.facebook.com/laodongnga
    - Website: http://www.laodongnga.com/
    Mọi thông tin ACE có thể liên hệ qua SĐT:
    Ms. VŨ THÙY 036 416 7446 ( Call, Zalo )

    ______________________________________________
    Htag : #hoc #du #xuatkhaulaodong #duhoc #dong #aophaonam #xuat #aokhoaclo #aokhoacngan #aokhoacdai #aogiunhiet #aolong #phaosieuam #aophaodituyet #aoret #aophaonu #lao #aokhoacdaihan #aokhoacnamnu #aokhoacmuadong #aokhoachanhhoangdesign #hanhhoangdesign #han #nhat #my #nga #aokhoac #khau #dongtamgovap #giaoducdongtam #giaotiepcaptoc #tienghoaxuatkhau #tienghoagiaotiep #hoangudongtam #tienghoagovap #tienghoatonghop #luyenthihsk #hoctienghoaogovap #tuvungtiengtrung #hoctienghoaodau #trungtamtienghoagovap #like #l #duhocnhatban #cv #p #osaka #tokyo #duhocsinhnbatban #likeforlike #cuocsongnhatban #laodongnhat #tuyensinh #tuyensinhduhoc #thuctapsinh #camxuc #vui #buon #phankhich #duhocsinh

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét