CÔNG TY MAY SỜ-VÂY-NƯI-ĐVOR MÁT-XCƠ-VA LIÊN BANG NGA

Thành phố Kolomna trực thuộc Mát-Xcơ-Va, Liên Bang Nga

Đại diện tuyển công nhân tại Việt Nam - Hotline: 0364167446

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NGA

Kênh thông tin về xuất khẩu lao động Nga

Quảng cáo được tài trợ

ads header
  • TIN MỚI

    Thứ Tư, 13 tháng 7, 2022

    Cuộc sống người lao động Việt Nam tại Nhật Bản gặp khó khăn khi đồng Yên giảm mạnh

    Yên Nhật mất giá kỷ lục, lao động Việt rầu lòng vì thu nhập giảm

    Yên Nhật đang có mức giảm giá mạnh nhất trong vòng 24 năm, khiến thu nhập của người lao động Việt Nam tại Nhật Bản (quy đổi sang VND) giảm đáng kể.
    Từ đầu năm đến nay, lượng lao động sang Nhật qua Công ty LETCO gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái














    Nên đi xuất khẩu lao động quốc gia nào ? 

    Thu nhập giảm 4-8 triệu đồng/tháng vì yên rớt giá

    Đồng yên Nhật đã mất giá mạnh từ tháng 3/2022 tới nay và đã mất giá tới gần 20% kể từ đầu năm tới nay và hiện ở mức mất giá mạnh nhất trong vòng 24 năm qua do Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng mạnh lãi suất từ đầu năm đến nay.

    Theo số liệu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Việt Nam hiện có gần 500.000 lao động đang làm việc tại Nhật Bản. Việc yen Nhật mất giá mạnh đang ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của lực lượng lao động này.

    Chị Nguyễn Thùy Trang, công nhân chế biến thủy sản tại Hokkaido (Nhật Bản), quê tại Nghệ An cho hay, mức lương hiện tại của chị là 150.000 yên/tháng. Tính theo tỷ giá JPY/VND, đầu năm ngoái mức lương của chị tương đương hơn 33 triệu đồng/tháng, nhưng theo tỷ giá hiện tại, mức lương của chị chỉ còn tương đương 26 triệu đồng/tháng, giảm 7 triệu đồng/tháng.

    Sau giai đoạn đóng cửa vì dịch bệnh, từ tháng 3/2022 đến nay, thị trường Nhật Bản mở cửa tiếp nhận lao động nước ngoài trở lại. Các doanh nghiệp xuất khẩu lao động cho biết, nhu cầu tuyển dụng của thị trường Nhật phục hồi rất tốt, trong khi hồ sơ tồn của 2 năm Covid-19 vừa qua sắp hết. Tuy vậy, nhiều lao động tỏ ra băn khoăn vì yên Nhật sụt giảm khiến mức lương của người lao động không còn cao như trước.“Nhiều bạn bè khuyên giữ yên trong tài khoản, khi nào tỷ giá tăng thì gửi về Việt Nam để quy đổi sang tiền Việt, nhưng tôi phải gửi về luôn để trả nợ, nên chấp nhận thiệt thòi”, chị Trang cho biết.

    Trong khi đó, ở trong nước, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng rất cao, tình trạng thiếu lao động diễn ra tại nhiều địa phương. Chính vì vậy, mặc dù đơn hàng xuất khẩu lao động sang Nhật tăng, song nhiều lao động còn ngần ngừ.

    Ông Bùi Kim Sơn, Giám đốc Công ty LETCO cho hay, xuất khẩu lao động tại Nhật đang dần ổn định trở lại. Tuy vậy, theo ông Sơn, tỷ giá yên Nhật giảm là một trong những yếu tố khiến nhiều lao động băn khoăn lo ngại đà giảm giá Yên Nhật còn kéo dài.

    Được biết, hiện nay, chi phí đi Nhật của mỗi lao động khoảng 100 - 140 triệu đồng, tùy từng công ty. Ông Bùi Kim Sơn cho hay, chi phí đi Nhật gồm chi phí dịch vụ mà doanh nghiệp được thu theo luật định (tại LETCO là 54 triệu đồng) và chi phí đào tạo trong 6 tháng (phí đào tạo, dịch vụ ăn ở) trung bình 6 triệu đồng/tháng/lao động.








    ----------------------------------------------------------------
    Kênh truyền thông :
    - Tiktok: Xuất khẩu lao động Nga
    - Youtube: Cuộc Sống Nga 24H
    - Page Facebook: https://www.facebook.com/laodongnga
    - Website: http://www.laodongnga.com/
    Mọi thông tin ACE có thể liên hệ qua SĐT:
    Ms. VŨ THÙY 036 416 7446 ( Call, Zalo )

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét