CÔNG TY MAY SỜ-VÂY-NƯI-ĐVOR MÁT-XCƠ-VA LIÊN BANG NGA

Thành phố Kolomna trực thuộc Mát-Xcơ-Va, Liên Bang Nga

Đại diện tuyển công nhân tại Việt Nam - Hotline: 0364167446

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NGA

Kênh thông tin về xuất khẩu lao động Nga

Quảng cáo được tài trợ

ads header
  • TIN MỚI

    Thứ Tư, 13 tháng 7, 2022

    Đồng yên giảm giá tiêu cực đối với nền kinh tế Nhật Bản

    Đồng yên giảm giá tiêu cực đối với nền kinh tế Nhật Bản: Giám đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản

    Bức ảnh này được chụp vào ngày 18 tháng 5 năm 2016, cho thấy trụ sở chính của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ở Tokyo. (Mainichi)

    Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ? 

    TOKYO (Kyodo) – Đồng Yên giảm mạnh là điều tiêu cực và không mong muốn đối với nền kinh tế Nhật Bản khi chúng làm tăng sự không chắc chắn về triển vọng và gây khó khăn cho các công ty trong việc lập kế hoạch kinh doanh, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda cho biết hôm thứ Hai sau khi đồng tiền Nhật Bản giảm giá. mức thấp nhất trong 23 năm so với đồng đô la.

    Trong một cảnh báo mới bằng lời nói, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết trong một phiên họp quốc hội, ông nhận thấy nhiều “mặt tiêu cực” của việc đồng yên suy yếu đang nổi lên. Nhưng ông từ chối bình luận về khả năng can thiệp vào thị trường ngoại hối để ngăn chặn đà giảm nhanh chóng của đồng yên.

    Ông Kuroda cho biết BOJ sẽ theo dõi cẩn thận những diễn biến trên thị trường tiền tệ và tác động của chúng đối với nền kinh tế và giá cả.

    Ông nói: “Đồng yên giảm mạnh gần đây đang làm gia tăng sự không chắc chắn về triển vọng và khiến các công ty gặp khó khăn trong việc soạn thảo kế hoạch kinh doanh, vì vậy chúng là tiêu cực và không mong muốn đối với nền kinh tế”.

    Ông nói thêm: “Điều quan trọng là các công ty đã thấy thu nhập của họ được cải thiện do đồng yên giảm giá sẽ tăng chi tiêu vốn và tiền lương, và một chu kỳ tích cực để có thêm thu nhập và chi tiêu cho nền kinh tế”.

    Kuroda nhắc lại rằng BOJ sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ khi nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch COVID-19 và giá hàng hóa tăng cao đang gây áp lực đi xuống đối với nền kinh tế.

    Cam kết của BOJ trong việc duy trì chính sách lãi suất siêu thấp tạo ra sự tương phản rõ rệt với các đồng nghiệp của Mỹ và châu Âu, vốn đang chuyển sang chính sách thắt chặt hơn bằng cách tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát tăng vọt.

    Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp thiết lập chính sách từ thứ Ba.

    Suzuki nói: “Ngay cả khi đồng yên giảm giá và chi phí nhập khẩu tăng, nó sẽ không phải là vấn đề miễn là tiền lương tăng lên”. “Nhưng hiện tại, tăng trưởng tiền lương đang yếu đi nên tôi thấy nhiều mặt tiêu cực (của sự suy yếu của đồng Yên) đang nổi lên.”

    Từ khóa: Đồng yên giảm giá tiêu cực đối với nền kinh tế Nhật Bản: Giám đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản

    #thoi_su_nhat_ban #thời_sự_nhật_bản #japan_news







    ----------------------------------------------------------------
    Kênh truyền thông :
    - Tiktok: Xuất khẩu lao động Nga
    - Youtube: Cuộc Sống Nga 24H
    - Page Facebook: https://www.facebook.com/laodongnga
    - Website: http://www.laodongnga.com/
    Mọi thông tin ACE có thể liên hệ qua SĐT:
    Ms. VŨ THÙY 036 416 7446 ( Call, Zalo )

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét